Cấu Tạo của Tóc Đuôi Ngựa - Horse Hair

Cấu Tạo của Tóc Đuôi Ngựa Mông Cổ , mặc dù tóc đuôi ngựa đã được mọi người sử dụng từ lâu nhưng trong ngành sản xuất nhạc cụ, không nhiều người thực sự hiểu về cấu tạo của tóc đuôi ngựa.Tóc đuôi ngựa nhất quán, độ dày như nhau nên giai điệu nhạc kéo ra bằng loại dây này rất hay! Dùng cho Vĩ Kéo (Bow) Violin, Viola, Cello.

Ngày đăng: 03-03-2023

320 lượt xem

Một số người nói rằng có gai trên bề mặt của tóc đuôi ngựa. Một số người nghĩ rằng tóc đuôi ngựa có tóc trên bề mặt. Đây rõ ràng là không toàn diện.

Đuôi Ngựa Đàn Violin Bow

Cắt ngang phần tóc đuôi ngựa, quan sát mặt cắt ngang dưới kính hiển vi có thể thấy nó được cấu tạo từ ba lớp. Cụ thể là: lớp vảy, lớp vỏ và lớp tủy tóc. Phần ngoài cùng của đuôi ngựa là lớp vảy. Các vảy thường được cấu tạo bởi một lớp màng mỏng bên ngoài, các tế bào bị sừng hóa nhiều. Các cạnh của vảy được làm cong và gãy, mịn hơn. 

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

Bắt đầu từ gốc của đuôi ngựa, các cạnh của vảy di chuyển về phía ngọn, giống như ngói trên một ngôi nhà gỗ kiểu Trung Quốc, từng lớp, chồng lên nhau. Tất nhiên, kích thước của vảy không đồng đều như gạch. Trong lớp tỷ lệ là lớp vỏ não. Vỏ dày và bao gồm các tế bào dài sừng hóa. Tế bào liên kết rất chặt chẽ. 

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

Độ bền kéo của tóc đuôi ngựa chủ yếu do lớp này quyết định. Trong vỏ não, cũng có một số tế bào sắc tố dạng hạt—tế bào sắc tố, tạo màu sắc cho đuôi ngựa. Tóc đuôi ngựa màu đen là do nhiều hắc tố gây ra, tóc đuôi ngựa màu trắng không có sắc tố và tóc đuôi ngựa hoa ở giữa.  

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

Phần trung tâm của đuôi ngựa là lớp tủy, chứa một ít mô mềm và không khí. Toàn bộ lớp tủy tạo thành các vết sọc trên mặt cắt dọc. Trong lớp tủy cũng có một số hạt sắc tố nhưng ít hơn nhiều so với ở lớp vỏ, những hạt này cũng có vai trò nhất định trong việc xác định màu sắc của đuôi ngựa.

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow
   
Có một lớp vảy ở bên ngoài đuôi ngựa, tạo cơ sở cho ma sát giữa các sợi cung và dây. Để cân bằng ma sát khi đẩy và vĩ kéo (trên và dưới), một nửa búi tóc đuôi ngựa được đảo ngược khi kéo. Ngoài ra, sự chồng chéo của các vảy đuôi ngựa tạo thành một chỗ lõm, điều này cực kỳ có lợi cho việc bảo quản nhựa thông. 

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

Hơn nữa, đuôi ngựa bao gồm protein, và các chuỗi bên phân tử của nó và các nhóm phân cực trên chuỗi peptit có lực hấp phụ lớn hơn đối với chất phân cực rosin. Do đó, khi lông cung vĩ kéo được làm bằng đuôi ngựa và phủ nhựa thông, dây có thể được kéo và "hát" một cách tự do.    

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

Do cấu trúc đặc biệt của tóc đuôi ngựa, cùng với độ bền và độ đàn hồi cao, không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành chất liệu tốt nhất cho vĩ kéo của nhạc cụ. Cho đến nay, không một vật liệu nào (tự nhiên và nhân tạo) có thể thay thế hoàn toàn nó.

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow
   
Tóc đuôi ngựa vĩ kéo violin :

Kích thước (inch): 24¨, 25¨, 26¨, 27¨, 28¨, 29¨, 30¨, 31¨, 32¨, 33¨, 34¨, 35¨ , 36¨, 37¨.   

Quy cách sản phẩm: 10--100 cm;

Màu sắc: đen, trắng, hoa, nâu, ;

Các loại: bờm đuôi ngựa đôi, đuôi bờm ngựa đơn;

Phạm vi ứng dụng: trang trí nội thất, dệt thủ công đuôi ngựa, làm bàn chải, vĩ kéo nhạc cụ.

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

 

Đuôi Ngựa Vĩ Kéo Violin - Bow

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload