04 điều quan trọng khi lựa chọn laptop mới

Pin Laptop cũng là một phần rất quan trọng khi chọn lựa laptop mới.

Ngày đăng: 13-10-2013

3,745 lượt xem

Pin Laptop cũng là một phần rất quan trọng khi chọn lựa laptop mới. Không nhất thiết phải là bộ xử lí 4 nhân, card đồ họa rời hay màn hình cảm ứng đắt tiền, bạn vẫn có thể chọn cho mình một chiếc laptop với những tiêu chí chọn lọc, giá phù hợp nhưng đảm bảo tốt nhất nhu cầu học tập, làm việc của bạn trong môi trường giáo dục, đào tạo.

http://www.pinsaclaptop.net/

Bên cạnh sách vở, đồ dùng học tập cho năm học mới thì máy tính xách tay (laptop) cũng là thiết bị hỗ trợ học tập rất đáng quan tâm. Trong phạm vi bài viết, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số điều cần lưu ý khi chọn mua laptop cho nhu cầu học tập.

1. Thời lượng pin

Thời lượng pin hay thời gian dùng pin laptop là vấn đề quan trọng nhất cần xem xét. Thời lượng pin trung bình của laptop phổ thông hiện nay nằm trong khoảng 3 tiếng hoặc cao hơn tùy dung lượng pin và dòng máy.

Thời gian dùng pin rất có ý nghĩa với các bạn sinh viên thường có những buổi lên lớp cả ngày hay khi học nhóm. Do đó nếu laptop có thời lượng pin không cao sẽ mang lại nhiều phiền toái khi sử dụng. Trừ những sản phẩm dòng ultrabook, bạn đọc nên chú ý đến thông số pin 4 cell hay 6 cell khi lựa chọn.

Bên cạnh đó, bộ xử lý (CPU) cũng là thành phần ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin laptop. Sau nhiều cải tiến thì CPU thế hệ thứ 4 của Intel là Haswell đã có bước nhảy vọt về hiệu suất xét trên mỗi watt điện năng tiêu thụ. Haswell được xem là thế hệ CPU sử dụng điện năng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy vẫn sử dụng tên gọi Core i3, Core i5 và Core i7 tương tự CPU Core i thế hệ trước (Ivy Bridge) nhưng tên mã (SKU) của Haswell luôn bắt đầu bằng số “4” để giúp nhận biết chip Core i thế hệ 4, chẳng hạn Core i3-4010U, Core i5-4200Y hoặc Core i7-4700QM.

Xét về giá thì những mẫu laptop dùng chip Haswell hiện có giá thấp hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây 1 – 2 năm. Theo quy luật thị trường, khi những mẫu laptop Haswell mới xuất hiện thì những sản phẩm cũ sẽ giảm giá, khi đó người dùng sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

2. Kích cỡ và trọng lượng

Kích cỡ và trọng lượng laptop cũng là điểm cần lưu ý với những bạn đọc phải thường xuyên di chuyển. Công nghệ mới giúp thiết bị máy tính ngày càng nhanh và mạnh hơn qua mỗi năm. Sự thay đổi của máy tính thậm chí còn vượt hơn những gì người dùng mong đợi.

Việc Intel mở rộng các tiêu chuẩn đặt ra cho ultrabook không chỉ thúc đẩy sự phát triển của dòng laptop siêu di động mà còn tạo được ảnh hưởng đáng kể đến thiết kế của các dòng thông thường. Trong khi ultrabook đề cao tính di động, tính sẵn sàng và vấn đề bảo mật thì dòng laptop phổ thông có mức giá phù hợp với số đông người dùng, kiểu dáng mỏng và nhẹ hơn đồng thời vẫn đảm bảo tính di động linh hoạt và thời lượng dùng pin laptop, chẳng hạn Dell Vostro 5460 với thiết kế mỏng như ultrabook.

Ngoài ra còn có một số mẫu máy tính lai như Acer Aspire P3, Lenovo IdeaPad 11S hoặc Sony Vaio Duo 13 với thiết kế “2 trong 1” cho phép chuyển đổi giữa laptop và tablet, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng từ việc học tập, làm việc lẫn giải trí di động. Tất nhiên những laptop lai thường có giá cao hơn đáng kể và cũng không thể sánh bằng dòng laptop tiêu chuẩn nếu xét về kích cỡ màn hình, cổng giao tiếp hoặc hiệu năng tổng thể.
 

http://www.pinsaclaptop.net/
Acer Aspire E1-571

pinsaclaptop.net

3. Bàn phím

Bàn phím với các phím nhấn kích thước lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý sẽ phù hợp với người dùng có cỡ tay lớn. Phím nhấn êm, độ đàn hồi tốt sẽ mang lại cảm giác phím rõ ràng, bạn dễ dàng lướt nhanh trên bàn phím khi gõ văn bản mà không sợ nhầm. Tốt nhất bạn nên “ướm tay” và gõ thử 1 đoạn văn bản ngắn để xem cảm giác có thoải mái không. Ngoài ra, bàn phím tích hợp đèn nền LED cũng là điểm cần lưu ý nếu thường xuyên sử dụng máy tính trong giảng đường thiếu ánh sáng.

4. Kích cỡ màn hình

Laptop màn hình cỡ nhỏ (dưới 14 inch) có ưu điểm là sự gọn nhẹ, tính di động cao nhưng lại không phù hợp cho việc học tập, nhất là khi phải chạy nhiều ứng dụng cùng lúcsẽ không đủ không gian màn hình hiển thị. Chẳng hạn nếu cần làm việc cùng lúc với 2 văn bản ở chế độ “view side by side”thì màn hình kích thước lớn sẽ hiển thị đầy đủ, chi tiết. Do vậy với nhu cầu phổ thông thì laptop có màn hình từ 14 inch trở lên sẽ là lựa chọn tốt hơn.
 

pin-sac-laptop

pin-sac-laptop

 

Nguồn: http://www.pinsaclaptop.net

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload