Nên phục hồi hay thay pin mới khi laptop bị chai pin?

Nếu laptop của bạn đã cũ thì bạn có thể thay cell để tiết kiệm chi phí, nhưng nếu máy tính bạn còn mới thì khi pin bị chai thì bạn nên cân nhắc mua pin sạc laptop mới để an toàn cho máy tính của bạn.

Ngày đăng: 30-08-2013

3,766 lượt xem

>> Gắn cell pin sạc laptop không đúng cách có thể gây hại cho laptop của bạn

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống con người, đặc biệt là sự ra đời của máy tính xách tay đã giúp ích rất nhiều cho công việc và học tập của giới văn phòng và sinh viên. Không như máy tính để bàn, với laptop bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu để phục vụ cho công việc của bạn. Ngày nay, công nghệ sản xuất hàng loạt và cạnh tranh trên thị trường của các hãng laptop đã giúp giá thành được giảm xuống tạo cơ hội cho mọi người dễ dàng sở hữu chiếc laptop cho riêng mình. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng khoảng 1-2 năm, bạn sẽ gặp hiện tượng pin sạc laptop bị chai dần và giảm thời gian sử dụng chỉ còn khoảng 1 giờ rồi đến lúc phải cắm điện mới sử dụng được vì pin không dự trữ được điện nữa.

pin-sac-laptop

Pin sạc laptop quyết định thời gian sử dụng của máy tính khi không có nguồn điện.

Đa số các bộ phận trong máy tính có thể hoạt động đến hết tuổi thọ của máy nhưng pin sạc laptop thì tuổi thọ chỉ 1-2 năm. Tùy từng loại pin sạc laptop mà trong pin sẽ có 4, 6, 9 hoặc 12 cell. Pin laptop cũng tương tự như bình acquy xe, sau một thời gian sử dụng thì tuổi thọ của pin kém dần đi và thời gian lưu điện còn rất ít. Khi pin hỏng, nhiều bạn tìm cách phục hồi pin để tiết kiệm chi phí mua pin mới bằng cách thay cell mới và reset lại Rom.

Để thay được cell, đầu tiên bạn cạy vỏ nhựa pin ra và ghi lại sơ đồ mạch điện và mua cell giống với cell cũ, tháo các cell ra và thay các cell mới vào, nhớ gắn đúng đầu âm dương như ban đầu. Nhưng thay cell cho pin sạc laptop không phải là vấn đề đơn giản, vì vỏ nhựa pin được ép liền khối, nếu không có chuyên môn thay cell thì pin sẽ không kín khít như ban đầu, sau đó phải reset Rom để máy nhận biết được cell mới. Quá trình này nếu bạn không biết cách làm và thao tác không cẩn thận có thể sẽ làm đứt mạch dây sạc và có thể gây hại cho laptop.

pin-sac-laptop

Gắn cell pin sạc laptop không đúng cách có thể gây hại cho laptop của bạn.

Nhà sản xuất luôn cảnh báo người sử dụng không nên thay cell vì bạn không có chuyên môn nên rẩt dễ ảnh hưởng đến laptop và nguy hiểm hơn là lắp cell không đúng như lúc ban đầu khi gắn pin vào có thể làm chập mạch gây cháy nổ. Nếu laptop của bạn đã cũ thì bạn có thể thay cell để tiết kiệm chi phí, nhưng nếu máy tính bạn còn mới thì khi pin bị chai thì bạn nên cân nhắc mua pin sạc laptop mới để an toàn cho máy tính của bạn.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload