Sử dụng pin laptop đúng cách để kéo dài tuổi thọ của pin.

Laptop là một thiết bị điện tử thông minh và tiện lợi giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hiện đại, có thể xách đi chơi hoặc làm việc mọi lúc mọi nơi nên rất được giới sinh viên và dân văn phòng ưa chuộng.

Ngày đăng: 29-08-2013

3,741 lượt xem

>> pin sạc laptop không bị chai pin và có thể sử dụng lâu dài

    Laptop là một thiết bị điện tử thông minh và tiện lợi giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hiện đại, có thể xách đi chơi hoặc làm việc mọi lúc mọi nơi nên rất được giới sinh viên và dân văn phòng ưa chuộng. Nhưng cũng vì xách đi quá nhiều và rung lắc khi di chuyển nên người sử dụng cần phải biết cách bảo quản để sử dụng laptop được lâu bền, và một bộ phận quan trọng của laptop để có thể quyết định thời gian sử dụng được bao lâu khi không có nguồn điện, đó chính là pin sạc laptop.

 

pin-sac-laptop

Laptop pin sạc nên có thể di chuyển và online mọi nơi mà không cần nguồn điện.

 

     Đối với những người sử dụng laptop có nhu cầu đi lại nhiều thì thời gian sử dụng của pin là mối quan tâm hàng đầu. Nhưng sau một thời gian sử dụng pin không đúng cách, pin sạc laptop sẽ bị chai dần và giảm thời gian sử dụng. Cách bảo vệ pin laptop phổ biến mà mọi người thường hay áp dụng là khi có nguồn điện thì mọi người tháo pin ra, cắm nguồn điện xài trực tiếp nhưng cách làm này cũng không tốt cho pin, vì sẽ làm cho mối nối giữa pin và laptop bị lỏng hay bị bụi bẩn bám vào.

 

   Các bạn hãy làm theo cách này để pin sạc laptop không bị chai pin và có thể sử dụng lâu dài, đầu tiên bạn chọn vào biểu tượng cục pin dưới  góc phải màn hình desktop và nhấp chuột phải:

Bước 1: Chọn Power Option.

Bước 2: Chọn tiếp battery metter.  

Bước 3: Chọn battery status

Bước 4: Chọn Turn off battery Changing. Bấm ok là xong.

 

pin-sac-laptop

Sử dụng chế độ battery metter sẽ giúp pin sạc laptop đỡ bị chai.
 


Description: 16ed37e9c486815d7cd1faafe769c9be_42211953     Sau khi tắt chế độ sạc pin, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị chai pin, khi nào pin sắp hết và báo chỉ còn 10 -15% thì bạn vào như lúc nãy rồi bỏ chọn chế độ Turn off  battery charging, sau đó tắt máy cắm sạc pin bình thường để pin đỡ bị nóng, cách làm này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin sạc laptop.
 

Nguồn: www.pinsaclaptop.net

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload